Chuyển đến nội dung chính

Viết content bán hàng thế nào để khách hàng “ĐỌC PHÁT MUA LUÔN"

Bán hàng không chỉ chăm chăm giới thiệu thông số sản phẩm, bạn hãy chuyển hóa thông tin đó thành lợi ích cho khách hàng , 1 điều quan trọng nữa đó là truyền cảm xúc cho khách hàng, nhưng nên là cảm xúc tích cực nhé.

Hướng dẫn các bạn 1 số dạng bài có thể áp dụng:
- Dạng STORYTELLING – kể chuyện
Nên là những câu chuyện có THẬT! Hãy khai thác những khách hàngtừng mua sản phẩm và hỏi lý do vì sao mua => Kể những câu chuyện xoay quanh điều đó sẽ chân thực hơn
Để câu chuyện thu hút, hãy biết tạo những cái kết bất ngờ, vào đề bằng 1 câu thật ấn tượng, kích thích tò mò đọc tiếp
Có thể vận dụng dạng cuộc HỘI THOẠI, ngôn ngữ đời thường sẽ dễ đi vào lòng người hơn
Đưa ra 1 tình huống thú vị gắn với điểm đặc biệt của sản phẩm, câu chuyện càng cụ thể, đời sống càng thu hút
Ví dụ: Bên Tâm Sự eva có rất nhiều câu chuyện rất dài, mấy trang liền nhưng vẫn có rất nhiều người đọc!
- Review sản phẩm
Không nên nêu ra tất cả thông số về sản phẩm, hãy chọn 1 điểm đặc biệt nhất. Và làm nổi bật lợi ích của sản phẩm thông qua điểm đó. Viết nhiều cũng không ai đọc đâu.
Live tream review sản phẩm cũng là 1 cách hay.
- Nêu ra vấn đề – bán giải pháp:
Content đưa ra các vấn đề nhức nhối mà khách hàng gặp phải trong cuộc sống. Sau đó bạn chia sẻ kiến thức hữu ích cho họ, các cách để giải quyết vấn đề đó. Sau đó cho họ thấy sản phẩm của bạn sẽ cũng là một giải pháp hữu ích và tối ưu nhất để giải quyết vấn đề một cách triệt để. => Tạo tính chuyên gia và xây dựng niềm tin trước khi cung cấp thông tin các sản phẩm/dịch vụ.
Nên xây dựng 1 câu chuyện chân thật sẽ khiến mọi người thích đọc hơn.
- Video bán hàng
Xây dựng một video bán hàng, bạn không nên để quả dài, chỉ nên để tầm 60s, nên có dạng text chú thích hoặc thuyết minh để mọi người có thể xem trong trường hợp không bật tiếng (vd: khách xem trong giờ làm việc, hay trước khi đi ngủ chẳng hạn)
Bán hàng bằng cảm xúc:
Cảm xúc đủ MẠNH + lồng ghép cảm xúc đó với sản phẩm của bạn. Cảm xúc đó cũng phải bắt nguồn từ insight khách hàng (đại loại là mong muốn, tâm tư thầm kín mà khách hàng không biết hoặc có thể là khó nói, nhưng khi mình nói ra được thì họ phải à ồ vì đúng).
Đó là 1 số dạng bài có các bạn đang bán hàng online có thể tham khảo nhé.
Sản phẩm tốt chưa chắc đã bán được nhiều, nhưng nếu sản phẩm tốt cộng thêm content hấp dẫn thì chắc chắn sẽ hút được khách hàng hơn.
Kỹ năng viết bài của bạn chưa ổn? Bạn không bán được hàng? Hãy comment bên dưới chúng tôi sẽ giúp bạn.

Nhận xét